Ưu – nhược Honda City 1.5 Top 2017: có xứng “Hay nhất phân khúc” ?

Mẫu xe Honda City 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam ngay lập tức tạo nên một tín hiệu tốt về doanh số trên thị trường khi liên tục lập nên các con số kỷ lục, dù cho thị trường đang rất ảm đạm chờ tới thời điểm 2018. Điều gì đã giúp Honda City 2017 trở nên thu hút như vậy?

Mẫu xe Honda City 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam ngay lập tức tạo nên một tín hiệu tốt về doanh số trên thị trường khi liên tục lập nên các con số kỷ lục, dù cho thị trường đang rất ảm đạm chờ tới thời điểm 2018. Điều gì đã giúp Honda City 2017 trở nên thu hút như vậy?

Autozone.vn đã có dịp trải nghiệm mẫu xe Honda City 2017, phiên bản cao cấp nhất 1.5 Top để tìm ra câu trả lời : liệu Honda City 2017 có phải là mẫu xe hay nhất trong phân khúc ?

ƯU ĐIỂM

Ngoại hình:

Honda City 2017 đã được nâng cấp nhiều chi tiết mới, nhất là trên phiên bản 1.5 Top với một số trang bị cao cấp hơn. Ngoại hình có thêm đèn pha LED, mâm xe mới đẹp hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới tinh tế hơn, cản sau thể thao hơn. Nhìn chung ngoại hình của Honda City mới đẹp và thời trang hơn trước.

Nội thất:

Vẫn là một trong những chiếc xe sở hữu không gian rộng rãi hàng đầu trong phân khúc, đặc biệt là ở hàng ghế sau với chỗ để chân rộng rãi thoải mái.

Phiên bản 1.5 Top được trang bị bộ ghế da có chất lượng khá ổn, cho cảm giác khoang lái sang trọng và cao cấp hơn. Chi tiết da còn xuất hiện trên bảng ốp táp – lô ở khu vực ghế phụ, có thể thấy đường viền chỉ da ở khu vực này. Tương tự trên vô lăng và các bệ tỳ tay cũng được bọc da.

Không chỉ vậy Honda còn bổ sung thêm hai chi tiết mới rất đáng giá giúp các hành khách ở phía sau luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong mỗi chuyến đi: Ba tựa đầu có thể tùy chỉnh được độ cao và bệ tì tay kiêm hộc để ly ở vị trí giữa băng ghế. Như vậy sẽ không ai có thể phàn nàn rằng City rộng rãi thoải mái nhưng đi đường trường mau bị mỏi người được nữa.

Khuất sau vô-lăng, Honda còn bố trí nút bấm khởi động cũng như cụm điều chỉnh gương ở hai vị trí vừa vặn tầm tay của người lái, giúp cho việc tùy chỉnh cũng như khởi động thuận tiện hơn.

Phiên bản 1.5 Top được trang bị hệ thống thông tinh giải trí gồm màn hình cảm ứng 6.8-inch, kết nối điện thoại thông minh thông qua USB/Bluetooth và hỗ trợ cổng HDMI. Trang bị này là vượt trội so với nhiều đối thủ hiện nay.

Ngoài ra khoang nội thất của xe còn xuất hiện hệ thống điều hoà tự động, giúp cho nhiệt độ trong khoang lái được chủ động hơn, và tạo được sự dễ chịu cho hành khách.

Các trang bị tiện nghi khác vẫn được phát huy từ đời xe cũ : lẫy chuyển số trên vô lăng, nút bấm khởi động, chìa khoá thông minh, gập gương bằng điện, ….

Vận hành

Honda City 2017 vẫn giữ nguyên hệ thống vận hành của đời xe cũ nên các ưu điểm vẫn được phát huy trở lại trên mẫu xe đời mới. Dưới nắp capo vẫn là 4 xilanh thẳng hàng với dung tích 1.497 cc, ứng dụng công nghệ i-Vtec đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút, đồng thời cả hai phiên bản lăn bánh thông qua hệ dẫn động cầu trước.

Với sức mạnh này, cùng với trọng lượng tương đối nhẹ, Honda City khá bốc ở những nước ga đầu. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ rất lanh lẹ trong thành phố. Ở tốc độ từ 100 km/h trở lên, chiếc xe sẽ mất nhiều thời gian hơn trong vấn đề tăng tốc.

Nhờ việc sử dụng tay lái trợ lực điện cùng bán kính quay đầu khá tốt nên việc làm quen ban đầu cũng như xoay trở xe ở đô thị là hết sức dễ dàng, thoải mái ngay cả với các tài mới. Hệ thống phanh của xe cũng khá nhạy và chuẩn xác, giúp người lái dễ dàng kiểm soát được chiếc xe trên phố đông.

Nếu như với chế độ lái Econ điều tiết động cơ hoạt động “nhẹ nhàng” hết mức nhằm tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu, đi cùng đó là phản hồi chân ga trễ mất vài phần giây so với thông thường thì 7 cấp số ảo với cấp số S – Sport cùng hai lẫy chuyển số sau vô-lăng thật sự mang lại cho người lái những trải nghiệm thể thao hơn, có thể chủ động được gia tốc của chiếc xe tuỳ vào từng tình huống giao thông.

Tiếp thêm một ưu điểm khác của hệ thống lái, City thật sự “lanh lẹ” trong các tình huống xử lý điều hướng. Đặc biệt là ở trong phố, chiếc xe với kích thước gọn gàng, hệ thống lái nhẹ nhàng và lanh lẹ luôn giúp cho người lái cảm thấy thoải mái, dễ điều khiển.

Ngoài ra, ưu điểm về cách âm và độ êm ái trên Honda City 2017 vẫn được phát huy. Đặc biệt nhà sản xuất đã điều chỉnh chiếc xe khi đi trong phố đạt sự êm ái đáng khen, hệ thống giảm xóc khá mềm tạo cho người ngồi cảm giác dễ chịu. Khả năng cách âm gầm của City khá tốt nên chỉ có thể nghe tiếng lốp ma sát với mặt đường ở những con đường nhám không bằng phẳng.

Sau cùng, Honda Việt Nam tỏ rõ quyết tâm cạnh tranh bằng việc đem đến một danh sách an toàn tốt nhất phân khúc, nếu không muốn nói là quá hào phóng đối với City 2018. Có thể liệt kê dưới đây:

Hệ thống cân bằng điện tử VSA
Hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HSA
Hệ thống 06 túi khí (Phiên bản City 1.5 có 02 túi khí)
Khung xe hấp thụ lực G-CON
Thân xe tương thích va chạm ACE
Cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ
Camera lùi 3 góc quay
Cảm biến lùi

Sau cùng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hond City 2017 là khá đáng nể. Thử nghiệm trong chuyến đi Sài Gòn – Đà Lạt 2 chiều đi về với tổng hành trình 650 km cho kết quả chỉ 5,5 lít/ 100 km.

NHƯỢC ĐIỂM

Sở hữu hàng loạt ưu điểm nhưng Honda City vẫn tồn tại một số điểm đáng tiếc.

Ngoại hình: Tất cả đều hoàn hảo nhưng sẽ tuyệt hơn nếu Honda trang bị cho City 2017 bộ đèn hậu dạng LED như ở thị trường Nhật Bản. Thay vào đó mẫu City 2017 tại Việt Nam vẫn sử dụng kiểu đèn hậu bóng dây tóc như đời cũ.

Đền hậu của xe vẫn sử dụng bóng dây tóc chứ không phải là loại đèn LED

Nội thất : Màn hình DVD theo xe bị chói sáng, khi đi ban ngày khó quan sát và dễ gây mất tập trung cho tài xế nếu cố nhìn để tuỳ chỉnh các chức năng của màn hình này. Hệ thống điều hoà làm mát chưa thật sự nhanh nhưng đã có cải thiện tốt hơn đời trước.

Màn hình bị chói sáng vào ban ngày, khó quan sát

Tiện nghi: Gương hậu điều chỉnh điện và gập điện nhưng lại thiếu mất chức năng tự động gập khi tắt máy hoặc lock cửa, điều mà ngay cả chiếc xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 vẫn được trang bị sẵn.

Vận hành: Nhược điểm về tiếng ồn của Honda City khi di chuyển ở tốc độ cao vẫn còn hiện hữu, mặc dù cách âm tốt ở vận tốc thấp nhưng mẫu xe này vẫn gây khó chịu với tiếng lốp ma sát nghe khá rõ khi đi trên cao tốc. Dẫu sao đây cũng là một nhược điểm chung của tất cả các mẫu xe phổ thông trong phân khúc.

KẾT LUẬN

Tổng hợp tất cả những ưu – nhược điểm của Honda City 2017 mới ra mắt, có thể khẳng định City vẫn là một chiếc xe tối ưu nhất phân khúc. Tuy vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ nhưng nếu so với một danh sách dài các ưu điểm thì đây vẫn là một mẫu xe hấp dẫn, đáng để sở hữu nhất trong phân khúc sedan hạng B hiện nay tại Việt Nam.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },