Hai mẫu xe Vespa GTS 125 và GTS 300 2017 vừa dược giới thiệu tại Việt Nam với giá bán lần lượt là 89 và 120 triệu đồng, 2 mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe Honda SH tại Việt Nam.
Hãng xe Italy vừa giới thiệu 2 phiên bản Vespa GTS mới, dung tích xi-lanh 125 cc và 300 cc. Đây là những sản phẩm được áp dụng nhiều công nghệ mới của Piaggio.
Vespa GTS 125 ABS là bản nâng cấp cho dòng xe này kể từ khi bán ra thị trường năm 2013. Trong khi đó, Vespa GTS 300 ABS lần đầu được giới thiệu ra thị trường và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH 300i. Điểm bất ngờ là phiên bản Vespa GTS 300 ABS có giá rẻ hơn Honda SH300i tới hơn 1 nửa. Tuy nhiên phiên bản GTS 125 ABS lại có giá cao hơn Honda SH125i.
Về ngoại hình, 2 phiên bản này không khác biệt nhiều, muốn biết đó là phiên bản nào chỉ có thể quan sát kỹ từng chi tiết. Thiết kế tổng thể của Vespa GTS không thay đổi nhiều so với cách đây 3 năm. Phần đầu xe được tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày, tăng thêm sự hiện đại cho mẫu xe tay ga cỡ lớn này. Tuy nhiên, thiết kế đèn xi-nhan, đèn pha, khe gió trước không thay đổi.
Cụm đồng hồ được thiết lại hoàn toàn so với phiên bản cũ. Dường như Piaggio muốn đồng bộ thiết kế đồng hồ của dòng xe Vespa khi thiết kế này khá giống trên Primavera và Sprint.
Kiểu dáng yên xe của Vespa GTS 125 ABS được thiết kế lại, bắt mắt hơn so với phiên bản cũ. Phiên bản mới còn được tích hợp thêm một số công nghệ, tiện ích mới.
Cốp đựng đồ phía trước trang bị thêm cổng sạc điện cho các thiết bị cầm tay. Đây là trang bị đang phổ biến trên nhiều mẫu xe tay ga tại Việt Nam. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống dừng tạm thời start&stop, cốp chứa đồ rộng dưới yên xe, chân chống có công tắc điện. Cảm biến góc nghiêng giúp xe tắt máy trong trường hợp bị đổ.
Cụm đèn hậu thiết kế lớn, không khác biệt so với trước đây. Vespa GTS 125 sở hữu kích thước dài, rộng lần lượt là 1.950 x 740 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.350 mm. Trọng lượng của mẫu xe tay ga cỡ lớn này là 140 kg.
Vespa GTS 2017 được trang bị phanh đĩa đường kính 220 mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Đây là nâng cấp đáng giá so với phiên bản ra mắt năm 2013. Trong điều kiện thử nghiệm thực tế, hệ thống phanh này an toàn hơn rất nhiều, dù phanh gấp ở tốc độ đến 60 km/h bằng phanh trước hay cả 2 phanh.
Trên phiên bản GTS 300 ABS, Piaggio còn trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống này sẽ can thiệp vào phun xăng của động cơ khi cần và mô-men xoắn của xe khi phát hiện tốc độ bánh sau cao hơn bánh trước, để tránh hiện tượng trơn trượt và mất kiểm soát xe.
Vespa GTS 125 sử dụng động cơ i-Get 124,7 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 9 kW tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử.
Trong khi đó, Vespa GTS 300 sử dụng động cơ Quasar 300 cc, làm mát bằng nước, công suất tối đa 15,6 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Vespa GTS 2017 trang bị bộ điều khiển từ xa giúp mở yên xe và tìm xe trong bãi đỗ. Vespa GTS 125 có 4 màu đen, đỏ mờ, trắng và xanh lá. Trong khi đó Vespa GTS 300 có các màu trắng, xanh lá, xám và vàng.