Trong khi 2 mẫu xe đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5 đang cạnh tranh nhau quyết liệt tại Việt Nam bằng các hình thức giảm giá thì mẫu xe Hyundai Tucson từ Hàn Quốc lại “im lặng” và không hề có động thái giảm giá “sốc” như 2 đối thủ.
Mới đây, Mazda CX-5 bản 2.0 được ưu đãi thêm 32 triệu đồng giúp giá xe xuống dưới mức 800 triệu đồng. Mức ưu đãi lớn nhất thuộc về phiên bản cao cấp nhất CX-5 2.5 4WD với mức ưu đãi lên tới 41 triệu đồng giúp mẫu xe này có mức giá bán lẻ 899 triệu đồng.
Trước đó vài ngày, Honda CR-V cũng có mức giảm mạnh cho cả 3 phiên bản. Cụ thể giảm mạnh nhất là bản 2.4L với mức giảm 170 triệu, bản 2.4L Top Grade giảm 150 triệu và bản 2.0L giảm 110 triệu đồng. Khiến cho mẫu xe này có mức giá thấp nhất là 898 triệu đồng và cao nhất là 1,028 tỷ đồng.
Mức giá mới của CX-5 rẻ hơn đáng kể so với Hyundai Tucson, trong khi Honda CR-V cũng chỉ có giá tương đương đối thủ đến từ Hàn Quốc. Thế nhưng đại diện của xứ sở Kim Chi dường như không quá vội vã chạy đua theo cơn bão giảm giá mà các hãng xe Nhật đang tạo ra trên thị trường Việt Nam.
Nguyên nhân có thể là do Hyundai Tucson là xe nhập khẩu nguyên chiếc so với 2 đối thủ là xe lắp ráp thì không có nhiều ưu thế và cơ sở để cho Hyundai Thành Công có thể áp dụng các mức giảm giá “khủng” như các mẫu xe Nhật Bản.
Chưa rõ doanh số của Hyundai Tucson có bị ảnh hưởng nhiều bởi Honda CR-V và Mazda CX-5 hay không, chỉ biết rằng hiện nay các đại lý đang bắt đầu hết xe Tucson nhập khẩu để giao cho khách. Điều này cho thấy Hyundai Thành Công đang chuẩn bị đánh một nước cờ lớn hơn : lắp ráp Tucson ngay tại Việt Nam.
Việc lắp ráp Hyundai Tucson tại Việt Nam sẽ tạo ra thêm nhiều ưu thế về giá bán và trang bị cho mẫu xe này trong thời gian sắp tới để có thể cạnh tranh sòng phẳng với hai đối thủ Nhật Bản. Chưa kẻ, Hyundai Thành Công hứa hẹn còn trang bị thêm các tính năng tiện nghi cũng như làm phong phú lựa chọn động cơ dành cho khách hàng Việt Nam.
Được biết, Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam sẽ có đến 4 phiên bản khác nhau với 3 tùy chọn về động cơ. Cụ thể hơn sẽ có tùy chọn động cơ xăng 2.0L như phiên bản hiện tại, đặc biệt hơn nữa sẽ là sự xuất hiện của động cơ dầu 2.0L mạnh 185 mã lực, cuối cùng là “chiêu” kích cầu các khách hàng cá tính hơn với tùy chọn máy xăng 1.6L Turbo mạnh 177 mã lực.
Các phiên bản lắp ráp còn được Hyundai Thành Công bổ sung hệ thống giải trí với màn hình DVD có tích hợp bản đồ vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra các phiên bản cao cấp còn có thêm trang bị mâm đúc thể thao 19 inch.
Với việc lắp ráp CKD thì Hyundai Tucson sẽ có giá bán tốt hơn nữa tại thị trường Việt Nam so với hiện tại, đi kèm rất nhiều lựa chọn về động cơ. Đây có lẽ là lý do khiến Hyundai Thành Công chưa vội vàng tham gia cuộc đua giảm giá với hai đối thủ Nhật Bản.