Volkswagen Golf R sở hữu 315 mã lực, đe dọa vị thế Honda Civic Type R

Honda Civic Type R hiện đang có 306 mã lực, thua 9 mã lực so với Volkswagen Golf R mới. Đây vốn là hai đối thủ “cân tài cân sức” trong sàn đấu hatchback hiệu suất cỡ nhỏ, vì vậy, việc Golf R nhỉnh hơn một chút về công suất cũng khiến Civic Type R cảm thấy “áp lực”.

Honda Civic Type R hiện đang có 306 mã lực, thua 9 mã lực so với Volkswagen Golf R mới. Đây vốn là hai đối thủ “cân tài cân sức” trong sàn đấu hatchback hiệu suất cỡ nhỏ, vì vậy, việc Golf R nhỉnh hơn một chút về công suất cũng khiến Civic Type R cảm thấy “áp lực”.

Nhiều người cảm thấy hơi thất vọng vì Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn bị khai tử ở một số thị trường, bao gồm Mỹ, nhưng nhìn vào mặt tích cực thì thật may khi hai phiên bản hiệu suất là Golf GTI và Golf R vẫn được giữ lại.

Đối với bản cập nhật mới, Volkswagen Golf R 2021 gây bất ngờ khi trở thành chiếc Golf chính hãng mạnh nhất từ trước tới nay. Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 315 mã lực, tăng 27 mã lực so với trước, và mô-men xoắn cực đại 420Nm, tăng 20Nm.

Chiếc hatchback hiệu suất cao cỡ nhỏ có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,7 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h dù với hộp số sàn 6 cấp hay tùy chọn ly hợp kép 7 cấp DSG.

Đúng như các fan mong đợi, Golf R mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion theo tiêu chuẩn nhưng được thiết lập hơi khác so với các thế hệ trước.

Cụ thể, VW cung cấp bộ vi sai cầu sau mới giúp phân bổ sức mạnh công suất linh hoạt đến từng trục, đặc biệt có thể truyền toàn bộ 100% mô-men xoắn tới bánh ngoài ở chế độ lái trượt bánh Drift Mode mới. Đây là một trong hai chế độ lái đặc biệt của Golf R 2021, chế độ thứ hai là Race, ngoài ra, xe còn có các chế độ lái tiêu chuẩn như Sport, Comfort và Individual.

Để cải thiện vận hành của Volkswagen Golf R, hãng xe Đức cũng đã nâng cấp toàn diện hệ thống treo dạng thanh giằng phía trước và đa điểm phía sau, giúp gầm xe thấp hơn 20 mm so với đời cũ.

Các lò xo cũng được làm cứng hơn, chắc chắn hơn, trong khi đó khung phụ làm từ nhôm giúp Golf R 2021 nhẹ hơn 3 kg nhưng lại cứng chắc hơn 10% cả trước và sau so với phiên bản trước.

Về diện mạo, Golf R mới sở hữu vẻ ngoài tương xứng với khả năng hiệu suất của xe, và dễ dàng được phân biệt với các biến thể thông thường. Chiếc hatchback mạnh mẽ có cản trước mới tích hợp bộ chia gió thể thao, lưới tản nhiệt hốc gió đặc trưng của mẫu xe R, các chi tiết trang trí đen bóng xuyên suốt thân xe và la-zăng hợp kim 19 inch tiêu chuẩn được bọc gọn trong lốp hiệu suất cao.

Không chỉ cập nhật hệ truyền động, khoang cabin của Golf R 2021 cũng được cải tiến về cả thiết kế lẫn công nghệ, tương tự như bản GTI, nổi bật nhất chính là màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, buồng lái kỹ thuật số Digital Cockpit của VW với cụm đồng hồ đo “ảo” hay bàn di chuột ngay trên vô lăng.

Thậm chí, Golf R 2021 còn có một nút bấm “R” đặc biệt trên vô lăng để người lái dễ dàng kích hoạt chế độ Race. Không gian thể thao được củng cố với các ốp màu xanh dương cùng logo R tô điểm cho ghế, táp lô, cửa và vô lăng. Golf R cũng lần đầu được cung cấp với tùy chọn da bọc Nappa cao cấp cho ghế ngồi.

Volkswagen Golf R 2021 sẽ được mở bán vào đầu năm sau với giá bán khởi điểm dự kiến từ 41.000 USD (~ 945 triệu VNĐ).

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },