Trước đó, Volvo Việt Nam cho biết hãng dự định ra mắt một mẫu xe điện tại thị trường nội địa vào cuối năm 2024 và nhiều người dự đoán khả năng cao sẽ là mẫu CUV EX30 này.
Tại thị trường Trung Quốc, Volvo EX30 2024 được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 200.800 – 255.800 NDT (~655 – 835 triệu VNĐ). Theo công bố của nhà sản xuất, các phiên bản của Volvo EX30 2024 có phạm vi hoạt động thuần điện từ 410 km đến 590 km, theo chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Volvo EX30 2024 hiện là mẫu xe có kích thước nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Thuỵ Điển. Theo đó, xe có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.223 x 1.837 x 1.555 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm. Volvo EX30 2024 được phát triển trên kiến trúc chạy điện thuần túy của nền tảng Haohan.
Phiên bản thấp nhất sẽ dùng vành 225/55 R18, mẫu tầm trung được trang bị mâm 245/45 R19 và mẫu cao cấp nhất được trang bị mâm 245/40 R20.
Bước vào trong cabin, Volvo EX30 2024 chào đón người dùng bằng không gian nội thất mang phong cách tối giản. Xe không có cụm đồng hồ sau vô-lăng, không nút bấm trên cửa.
Trên cả ba phiên bản, xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí dựa trên hệ điều hành Android Automotive và hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Ngăn chứa đồ 2 tầng ở khu vực bệ trung tâm. Nếu người dùng không có nhu cầu chứa cốc, có thể trượt và ẩn vào bệ tỳ tay, đồng thời mở rộng không gian chứa đồ cho tầng dưới. Khu vực này cũng bố trí nút đóng/mở cửa sổ hàng trước và nút khóa/mở cửa. Nút “Rear” điều chỉnh hai cửa sổ của hàng ghế sau.
Về truyền động, Volvo EX30 có 4 phiên bản, gồm: 2 bản dẫn động cầu sau lithium iron phosphate một động cơ; 1 bản dẫn động cầu sau lithium ba động cơ đơn và 1 bản dẫn động bốn bánh lithium ba động cơ kép.
Trong đó, phiên bản động cơ đơn dẫn động cầu sau sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 5,3 giây và 5,7 giây.
Phiên bản sử dụng pin lithium iron phosphate có dung lượng 49kWh và phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC là 410 km. Phiên bản dẫn động cầu sau sử dụng pin lithium ternary có dung lượng 66kWh và phạm vi hoạt động theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 590 km.
Cuối cùng, phiên bản dẫn động bốn bánh sử dụng hai động cơ, một ở phía trước và một ở phía sau. Động cơ phía trước có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200Nm, trong khi động cơ phía sau có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 343Nm. Tổng công suất của hệ thống là 422 mã lực với mô-men xoắn cực đại 543 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây. Phiên bản này cũng sử dụng pin lithium ternary 66kWh, với tầm hoạt động tối đa là 540 km.
Thời gian sạc pin bằng bộ sạc chậm AC 11 kW là 7,5 tiếng đồng hồ. Nếu dùng sạc nhanh 153 kW, thời gian sạc pin từ 10% lên 80% là 26,5 phút.