Hiện hãng chưa tiết lộ kích thước của mẫu xe nhỏ nhất của mình, nhưng theo nhiều thông tin rò rỉ thì EX30 có kích thước dài 4.233mm, rộng 1.837mm, chiều dài cơ sở 2.650mm.
Tại thị trường Châu Âu, xe có giá dao động từ 33.000 – 36.000 euro (khoảng 830 – 905 triệu VNĐ). Còn tại Mỹ xe có giá từ 34.950 USD (821 triệu VNĐ).
Dù sở hữu mức giá rẻ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Thuỵ Điển, nhưng EX30 lại nổi trội khi có hiệu năng đáng gờm.
Cung cấp sức mạnh cho Volvo EX30 là 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất, là tùy chọn động cơ đơn có công suất 268 mã lực, được trang bị pin lithium iron phosphate (LFP) tiết kiệm chi phí hơn và ít tốn tài nguyên hơn để sản xuất. Hãng chưa công bố dung lượng pin LFP, nhưng theo một số nguồn tin cho biết pin sẽ có dung lượng khoảng 51 kWh.
Thứ hai là biến thể động cơ đơn Extended Range pin niken mangan coban (NMC) cũng cho công suất 268 mã lực. Pin NMC, có thành phần là lithium, niken, mangan và coban, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 480 km trong một lần sạc. Tài liệu đăng kiểm cho thấy dung lượng pin biến thể này là 69 kWh.
Tùy chọn thứ ba là biến thể Twin Motor Performance, có pin NMC được ghép nối với 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 422 mã lực và dẫn động bốn bánh. Động cơ này giúp EX30 có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây.
Về khả năng sạc, ngoài bộ sạc tích hợp 11 kW để sạc AC (với bộ sạc tích hợp 22 kW có sẵn trên các phiên bản cao hơn), EX30 tiêu chuẩn có thể sạc nhanh tới 134 kW, trong khi biến thể Twin Motor Extended Range có thể sạc tới 153 kW DC, nghĩa là pin có thể được sạc từ trạng thái sạc 10 đến 80% chỉ trong hơn 25 phút một chút. Chủ sở hữu có thể đặt cường độ dòng điện, mức sạc tối đa và thời điểm bắt đầu sạc thông qua ứng dụng và màn hình trung tâm của ô tô.
Volvo EX30 sở hữu ngoại hình được vay mượn khá nhiều từ mẫu xe đàn anh EX90 với cụm đèn LED định vị Thor’s Hammer và đèn hậu chữ L đặc trưng. Kiểu dáng thân xe và kết cấu cửa của mẫu SUV điện này tương tự XC40, nhưng đường nóc xe theo dạng dốc thoải về phía sau nhiều hơn.
Volvo EX30 có đến 5 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau, trong đó có các tông màu pastel trẻ trung như xanh nhạt Cloud Blue và vàng rêu Moss Yellow.
Bên trong khoang cabin của EX30 có thiết kế khá tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch cung cấp quyền truy cập vào tất cả các chức năng của xe, đồng thời hiển thị thông tin lái xe chính như tốc độ, số đã chọn và mức sạc ở trên cùng.
Hệ thống thông tin giải trí sử dụng phần cứng từ nền tảng buồng lái Snapdragon (có hỗ trợ 5G), với phần mềm dựa trên Hệ điều hành ô tô Android (AAOS). Người dùng iPhone cũng được hưởng lợi vì EX30 là chiếc Volvo đầu tiên được trang bị Apple CarPlay không dây.
Ngoài ra, EX30 cũng sở hữu một hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon với một loa soundbar mới nằm ở phần trên cùng của bảng táp-lô, ngay dưới kính chắn gió. Lái xe cũng có thể tùy chỉnh nội thất của EX30 thông qua hệ thống chiếu sáng, với lựa chọn 5 chủ đề ánh sáng xung quanh khác nhau có sẵn. Chúng có thể được đồng bộ với các chủ đề âm thanh để đem tới trải nghiệm thư giãn hơn nữa.
Trên phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho xe.
Về trang bị an toàn, EX30 được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: hệ thống hỗ trợ hoa tiêu đỗ xe thế hệ mới có thể xử lý tất cả các loại chỗ đỗ xe, bao gồm đỗ xe song song, cong, vuông góc và chéo xương cá. Ngoài ra, EX30 còn có tính năng cảnh báo giao thông khi mở cửa.
Nếu khách mua EX30 bản Extended Range và Performance sẽ có thêm gói tùy chọn Ultra giá 3.500 bảng (102 triệu VNĐ). Ở gói tùy chọn này, xe sẽ được bổ sung thêm camera 360 độ hiển thị hình ảnh 3D, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, bộ vành 20 inch, kính tối màu, nóc panorama, ghế điều khiển điện và bộ sạc 22kW.
Hiện các đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này từ ngày 6/6. Xe sẽ bán trước tại thị trường Châu Âu, sau đó mới mở rộng tại các khu vực khác.
Dự kiến từ nay đến năm 2024, Volvo sẽ bổ sung thêm phiên bản Cross Country đậm chất offroad vào danh mục xe của EX30. Bản này sẽ được trang bị bộ mâm và lốp lớn hơn và có khả năng nâng cao gầm.