Chiếc Audi E-Tron 2019 chạy hoàn toàn bằng điện bất ngờ xuất hiện trong showroom của Audi Việt Nam tại TPHCM.
Audi E-Tron 2019 về Việt Nam lần này để thực hiện các công tác thử nghiệm chứ chưa được bán ra chính thức, do vậy những khách hàng đang có nhu cầu mua xe điện của Audi sẽ phải tiếp tục chờ đợi.
Audi e-tron bản thương mại được phát triển dựa trên concept “trình làng” tại Triển lãm Ôtô Frankfurt (IAA 2015). Về hình dáng bên ngoài, e-tron nhìn khá giống với những mẫu SUV thuộc dòng Q của Audi với những đường nét góc cạnh và khỏe khoắn. Mặt trước xe gây ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt hình lục giác, các nan dọc làm điểm nhấn, đèn pha HD Matrix LED, vành 21inch. Phía sau là đèn hậu dạng LED nối liền theo chiều ngang.
Audi đem đến khoang nội thất rộng rãi với màn hình cảm ứng 10,1inch giữa táp-lô cùng màn hình 8,6inch phía dưới giúp quản lý các chức năng của xe, ghế da Valcona, hệ thống điều hoà 4 vùng tự động, cửa nóc panorama, cabin ảo Audi, hệ thống dẫn đường MMI Navigation phản ứng chạm MMI, hệ thống đèn nội thất đổi màu và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với hiệu ứng 3D, vô-lăng bọc da, các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, khoang hành lý dung tích 807 lít có thể mở rộng lên 1.614 lít khi gập hàng ghế sau.
Tại thị trường Thái Lan, Audi chỉ giới thiệu duy nhất một phiên bản E-tron 55 quattro sử dụng 02 động cơ điện. Ở cầu trước, hệ thống truyền động gồm một mô-tơ điện, các hệ thống điện tử và hộp số 1 cấp, cho công suất 168 mã lực (125 kW). Ở cầu sau, mô-tơ điện cho công suất 188 mã lực (140 kW), và khi kết hợp với hệ thống ở cầu trước, sẽ cho mẫu SUV tổng công suất 355 mã lực (265 kW) và mô-men xoắn 561 Nm.
Đặc biệt, Audi trang bị cho E-tron chế độ Boost tạm thời tăng công suất lên đến 402 mã lực và 664 Nm trong vài giây, cụ thể tăng 13 mã lực ở cầu trước và 34 mã lực ở cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 6,6 giây và 5,7 giây khi kích hoạt Boost Mode.
Audi sẽ cung cấp cho khách hàng E-Tron một giải pháp thông minh để kết nối xe điện với nhà của chính họ. Hệ thống sạc nhỏ gọn tiêu chuẩn sẽ có tính năng sạc với công suất lên đến 11kW. Audi cũng sẽ cung cấp một hệ thống sạc tùy chọn với đầu ra gấp đôi (22kW), mà E-Tron sẽ được trang bị bộ sạc thứ hai, tùy chọn. Hệ thống có thể kết nối thông qua hệ thống wifi của gia đình và cung cấp chức năng sạc thông minh với hệ thống quản lý năng lượng tại nhà.
Audi E-tron có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.666 mm. Không gian nội thất thoải mái cho 5 người lớn ngồi. Có tới 7 chế độ lái khác nhau, từ êm ái cho đến tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tùy tốc độ xe và địa hình, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm.
Một số tính năng an toàn được trang bị cho xe gồm có; phanh ABS/EDB, ổn định thân xe điện tử – ESC, TSC, hệ thống hỗ trợ dừng xe tạm thời, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360, 4 túi khí (ghế lái, ghế phụ và hệ thống túi khí bên phía trước bảo vệ đầu)…
Bên cạnh đó khách hàng có thể sử dụng tùy chọn trả phí cho hệ thống gương chiếu hậu ảo truyền hình ảnh tới màn hình OLED 7inch bên trong xe với giá khoảng 6.300 USD.
Tại thị trường Thái Lan, Audi E-tron có giá bán vào khoảng 5,099 Bath tương đương 160.500 USD. Theo thông tin có được, sau Audi E-tron các đối thủ trong phân khúc SUV điện sẽ cập bến Thái Lan trong thời gian tới đây như Jaguar I-Pace và Mercedes-Benz EQC.