Được quảng cáo có khả năng offroad tốt nhưng Mercede GLC lại được hãng xe Đức khuyến cáo không nên vượt qua vùng ngập nước cao quá 30 cm, nếu không sẽ không được bảo hành khi xảy ra hư hỏng.
Các tuyến đường tại TP.HCM hay Hà Nội bị ngập nước khi vào mùa mưa là chuyện rất thường tình, do vậy nhiều người chú trọng mua xe gầm cao để có khi chẳng may phải “lội nước” thì cũng không lo bị thủy kích. Chính vì lẽ đó mà Ford rất tích cực quảng bá cho 2 mẫu xe gầm cao của hãng xe Mỹ là Ranger và EcoSport lần lượt có khả năng lội nước khá ấn tượng 80 cm và 55 cm. Với thông tin từ Ford, các chủ xe Ranger và EcoSport khá yên tâm khi bắt buộc phải chạy xe qua các tuyến đường ngập nước trong nội thành.
Đa số các mẫu xe gầm cao đều có khả năng lội nước tốt hơn các dòng xe sedan, đó là lý do khiến Mercedes GLC được ưa chuộng không kém mẫu xe anh em C-Class tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây có thông tin cho biết chiếc Mercedes GLC không được chạy qua khu vực có ngập nước cao 30 cm. Đây là mực nước có thể nói là “bình thường” so với mức ngập trung bình tại 2 thành phố lớn mỗi khi xảy ra mưa lớn.
Cụ thể, trong sách hướng dẫn sử dụng xe Mercedes GLC (trang 367), Mercedes-Benz Việt Nam đã thông tin mực nước tối đa mà xe Mercedes GLC có thể đi qua là cao 30 cm (mực nước tĩnh). Nếu chủ xe cố ý hoặc vô tình đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những con sóng nước cao hơn 30 cm, sẽ dẫn đến những rủi ro nhất định trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích. Đặc biệt, nếu chẳng may bị hư hỏng các thiết bị do di chuyển qua vùng ngập nước cao quá 30 cm, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành.
Trước đó, một chủ nhân chiếc Mercedes GLC 300 phát hiện tiếng kêu lạ phát ra liên tục từ thành cầu trước và mang xe đi bảo hành nhưng nhanh chóng bị hãng xe này từ chối với lý do “nằm ngoài hạng mục bảo hành”. Chi phí sửa chữa tiêu tốn khoảng 120 triệu đồng.
Theo chẩn đoán ban đầu của xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc xe Mercedes GLC 300 bị nước lọt vào hệ thống cầu trước thông qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo “quy định” của hãng, hư hỏng này hoàn toàn phát sinh từ người sử dụng và nằm ngoài phạm vi bảo hành của hãng. Điều đáng nói là là vị trí lỗ thông hơi này chỉ nằm cách mặt đất khoảng 20 cm và thiết kế thông hơi áp suất thay vì thông hơi một chiều khiến nước rất dễ tràn vào.
Thông tin xe chỉ lội nước được ở mức 30 cm khiến hầu hết các chủ xe Mercedes GLC khá thất vọng bởi không biết trước khả năng của chiếc xe này. Đa số họ đều rất tự tin vào khả năng đi địa hình của Mercedes GLC, trong đó có phần lội nước. Mặc dù Mercedes GLC chưa phải là mẫu xe SUV thuần chất cho offroad nhưng đa số người mua đều lựa chọn vì xe có gầm cao hơn những mẫu xe sedan thông thường, thậm chí phiên bản Mercedes GLC 250 còn có thêm chế độ offroad. Tuy nhiên, khả năng lội nước của xe không khác biệt nhiều so với dòng xe sedan!?.
Để so sánh, có thể thấy chiếc Toyota Fortuner có khả năng lội nước cao 70 cm, Ford Ranger đi được những cung đường có mực nước cao 80 cm, còn Ford EcoSport có kết cấu Crossover tương đồng với Mercedes GLC cũng có thể vượt qua được mực nước cao 55 cm.
Với khuyến cáo này của Mercedes-Benz Việt Nam, gần như các chủ xe Mercedes GLC mang tiếng đi xe gầm cao sẽ không dám cho xe lội nước, nếu không muốn chẳng may mất oan hàng trăm triệu đồng để sửa chữa các chi tiết hỏng hóc khi bị nước tràn vào bên trong xe.
Theo Thanh Niên