Ford Everest 2018 máy 2.0 số tự động 10 cấp đã về tới Việt Nam

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Ford Everest phiên bản cải tiến 2018 đã có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện ra mắt dành cho các đại lý.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi Ford Everest phiên bản cải tiến 2018 đã có mặt tại Việt Nam trong một sự kiện ra mắt dành cho các đại lý.

Ford Everest cũng xuất hiện đồng loạt với mẫu Ranger mới. Cả 2 đều được nâng cấp chủ yếu ở phần động cơ với khả năng vận hành ấn tượng hơn, cỗ máy 2.0 Bi-Turbo đời mới cùng hộp số tự động 10 cấp sẽ là yếu tố hấp dẫn cho các sản phẩm mới của Ford Việt Nam.

Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xy-lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Tức mạnh hơn hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở bản Everest 3.2L. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp biturbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn. Ở dải vòng tua thấp, cả hai bộ tăng áp đều hoạt động để tăng mô-men xoắn và khả năng phản hồi của động cơ, giảm thiểu tối đa độ trễ chân ga. Còn ở dải vòng tua cao, cụm tăng áp nhỏ sẽ được ngắt và chỉ còn cụm tăng áp lớn hơn hoạt động.

Nội thất của Ford Everest phiên bản mới

Ngoài ra, Everest phiên bản 2.0 Bi-Turbo cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L

Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và momen xoắn tối đa là 420 Nm. Ngoài phiên bản thấp cấp nhất sử dụng hộp số sàn, tất cả các phiên bản khác của Ford Everest đều sử dụng hộp số 10 cấp tự động.

Ford Everest 2018 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.

Thiết kế mâm đúc mới trên phiên bản cao cấp nhất, kích thước lớn 20 inch

Dự kiến, giá bán tạm tính của các phiên bản Ford Everest 2018 khi nhập về Việt Nam như sau:

  • Everest Trend MT 2.0L (tạm tính 850.000.000)
  • Everest Trend AT 2.0L (tạm tính 900.000.000)
  • Everest Titanium AT 2.0L (tạm tính 1.000.000.000)
  • Everest Titanium + AT 2.0L (tạm tính 1.100.000.000)
  • Everest Titanium AT 2.0L (Bi-Turbo) 4×4 (tạm tính 1.250.000.000)

Như vậy, nếu giá bán này được áp dụng thì phiên bản Everest Titanium 2.0 AT Bi-Turbo cao cấp nhất vẫn rẻ hơn đáng kể so với mẫu Toyota Fortuner 2.8V 4×4 cũng sắp được nhập về Việt Nam trong thời gian tới.

Thêm một số hình ảnh thực tế Ford Everest 2018 đã về tới Việt Nam:

 

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },