Dòng xe thể thao Porsche 911 thế hệ mới nhất mang mã 992 đã được trình làng cách đây 3 năm và mỗi năm trôi qua, hãng xe đến từ Đức lại cho ra mắt 1 biến thể đình đám, nếu như năm 2020 và 2021 là Turbo và GT3 thì năm 2022 này, Porsche 911 GT3 RS sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý.
Như vậy, sau gần 2 năm chờ đợi, cuối cùng “quái vật” Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 cũng đã được giới thiệu với ngoại thất đậm chất xe đua và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít tạo ra 513 “chú ngựa”.
Ở thiết kế, một bộ tản nhiệt trung tâm mới đã thay thế ba bộ tản nhiệt của Porsche 911 GT3 RS 991.2, điều này giúp xe dễ dàng có không gian để Porsche lắp đặt các yếu tố khí động học chủ động mới ở phía trước cho siêu xe đua dường phố 911 GT3 RS 992.
Với chi tiết này, chiếc xe có khả năng tạo ra 409 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 200 km/h, gấp đôi so với người tiền nhiệm thế hệ 991.2 và ở tốc độ 285 km/h con số này lên đến 860 kg. Chiếc xe thậm chí còn có hệ thống giảm lực cản, lần đầu tiên dành cho một chiếc xe Porsche thương mại.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 vẫn là là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 513 mã lực tương tự như bản cũ nhưng nhờ trục cam mới có hệ thống nạp ga đơn, nguồn gốc từ xe đua nên mỗi cú đạp ga sẽ mang đến cảm giác lái rất đã. Porche định hướng duy nhất hộp số tự động PDK 7 cấp cho sức mạnh của xe 911 GT3 RS thế hệ mới.
Porsche cho biết 911 GT3 RS 992 sẽ đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong thời gian 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 296 km/h, yếu hơn con số 312 km/h của bản cũ. Kìm hãm sức mạnh cho xe đến từ hệ thống phanh 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau, đi kèm hệ thống phanh gốm của Porsche lớn nhất từ trước đến nay như một tùy chọn. Bánh xe hợp kim nhẹ với bánh trước 20 inch và bánh sau 21 inch có khóa trung tâm kiểu xe đua.
Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 giảm trọng lượng nhờ sử dụng nhiều nhựa gia cường sợi carbon (CFRP) ở thiết kế, nhờ đó, giúp xe chỉ nặng 3.268 1.482 kg. Hãng xe thể thao Đức sẽ cho phép người mua nâng cấp lên gói Clubsport miễn phí bao gồm bổ sung thêm thanh cuộn bằng thép, dây đai an toàn sáu điểm và bình chữa cháy cầm tay nhưng nó sẽ không có sẵn ở thị trường Mỹ.
Bên ạnh đó, Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 cũng sẽ có sẵn với gói Weissach bao gồm lớp hoàn thiện bằng sợi carbon trên một số bộ phận bên ngoài và nhiều bộ phận CFRP khác như thanh chống lật phía trước và phía sau, tấm ốp trục sau và thanh cuộn bên trong. Những người nhận được gói Weissach cũng có thể nâng cấp lên bánh xe magiê tùy chọn để tiết kiệm trọng lượng xe hơn nữa, tất nhiên, họ phải trả thêm chi phí.
Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới có ba chế độ lái là bình thường, thể thao và đường đua. Chế độ theo dõi cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt cơ bản của xe, như giảm xóc trục trước và sau, vi sai cầu sau, v.v. Vô lăng có bốn nút điều khiển xoay cho các cài đặt riêng và một nút DRS chuyên dụng.
Hãng xe Porsche dự kiến bàn giao lô xe 911 GT3 RS 2023 đầu tiên đến các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm 2023. Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 sẽ được bán lẻ với giá 223.800 đô la, không bao gồm 1.450 đô la phí vận chuyển.