Vietnam Motor Show 2024: Triển lãm ô tô và xe máy ‘đầy cảm hứng’ dù vắng nhiều ‘ông lớn’

19 thương hiệu ô tô và xe máy, cùng 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ sẽ tham gia Vietnam Motor Show 2024.

Vietnam Motor Show 2024, triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại TP.HCM, với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy, cùng 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ. Dù vắng mặt các “ông lớn” như Ford, Volvo, và Mercedes, ban tổ chức khẳng định rằng sự kiện năm nay sẽ mang đến trải nghiệm “đầy cảm hứng” cho khách hàng.

Ngày 26-9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhóm các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) đã công bố tổ chức Vietnam Motor Show 2024.

Triển lãm quy tụ các thương hiệu ô tô nổi bật như GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, và GAZ. Đối với xe máy, các thương hiệu tham gia bao gồm SYM, Yamaha Motor, Harley-Davidson, Triumph, KTM, Husqvarna. Các thương hiệu sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là xe điện và hybrid hiện đại. BYD sẽ trình diễn ba dòng xe thuần điện cùng công nghệ pin Blade và nền tảng xe năng lượng mới e-Platform 3.0.

Ông Nakano Keita, Chủ tịch VAMA, cho biết chủ đề của triển lãm năm nay là “công nghệ mở, tương lai xanh”, nhấn mạnh vào việc giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi sang năng lượng bền vững để bảo vệ môi trường.

Sự kiện năm nay sẽ có các hội thảo tập trung vào hai chủ đề chính: xe điện hóa và công nghệ nhiên liệu Euro 5. Những thảo luận xoay quanh tiềm năng phát triển xe điện và các giải pháp xanh sẽ được tiến hành, nhấn mạnh vào sự bền vững và giảm thiểu phát thải.

Mặc dù phải đối mặt với thách thức khi nhiều thương hiệu lớn như Ford, Volvo, Mercedes, và Audi không tham gia do chi phí cao và hiệu quả không đạt yêu cầu, ban tổ chức vẫn tự tin vào sự thành công của sự kiện. Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo với các dòng xe nhập khẩu và công nghệ tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những mẫu xe xanh.

Giá vé tham quan triển lãm là 30.000 đồng/người, và sự kiện sẽ diễn ra từ 9h sáng đến 21h trong suốt thời gian này. Với sự góp mặt của 19 thương hiệu, đây là một kỳ triển lãm có số lượng thương hiệu tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay, thể hiện tiềm năng phát triển của thị trường xe điện và xe sử dụng nhiên liệu sạch tại Việt Nam.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },