Bị lỗi hộp số Powershift, Ford Focus 2013 ‘rớt giá’ còn 400 triệu đồng

Ford Focus đời 2013 sở hữu nhiều trang bị công nghệ mà nhiều mẫu xe cùng phân khúc đời 2020 chưa có. Tuy vậy lỗi hộp số Powershift trên chiếc xe này khiến nó “rớt giá” không phanh, hiện xe được rao bán khoảng 400 triệu đồng trên các trang mua bán xe cũ.

Ford Focus đời 2013 sở hữu nhiều trang bị công nghệ mà nhiều mẫu xe cùng phân khúc đời 2020 chưa có. Tuy vậy lỗi hộp số Powershift trên chiếc xe này khiến nó “rớt giá” không phanh, hiện xe được rao bán khoảng 400 triệu đồng trên các trang mua bán xe cũ.

Ford Focus 2013 phiên bản Titanium từng một thời “đình đám” tại Việt Nam với hàng loạt công nghệ hiện đại tích hợp vào một mẫu xe hạng C, trong đó có cả tính năng tự động đỗ xe, lùi chuồng tiện lợi cho phụ nữ. Tuy vậy, chiếc xe này lại mất giá mạnh vì bị lỗi hộp số.

Cụ thể, một chiếc Ford Focus 2013 phiên bản cao cấp Titanium, đã sử dụng được 80.000 km được rao bán với giá 399 triệu đồng, chưa qua thương lượng. Mức giá này là rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc và cùng đời sản xuất như Honda Civic 2.0 2013, Kia K3 2013 hay Toyota Corolla Altis 2.0V 2013.

Trong khi các đối thủ tại thời điểm 2013 đều là các mẫu xe của thế hệ trước thì Ford Focus là mẫu xe hoàn toàn mới, vừa bước sang thế hệ mới với nhiều công nghệ an toàn được xem là “đỉnh cao” nhất phân khúc ở thời điểm đó.

Dù được đánh giá cao về mặt cảm giác lái và các công nghệ tiện nghi và an toàn, Ford Focus vẫn không được ưa chuộng tại Việt Nam, doanh số luôn ở mức thấp và càng thấp hơn nữa sau những phàn nàn về lỗi hộp số ly hợp kép Powershift trên mẫu xe này.

Focus Titanium + được trang bị động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI. Đây là loại động cơ kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDTi) và công nghệ biên thiên thời gian mở/đóng của van nạp, xả (Ti-VCT) nhằm mục đích tạo ra công suất lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Công suất động cơ 2.0 đạt 170 mã lực và mômen xoắn cực đại là 200Nm.

Các tính năng an toàn thụ động bao gồm hệ thống túi khí dành cho hàng ghế trước, túi khi bên cho hàng ghế sau và túi khí kiểu mành bên hông đặc biệt cho cả 2 hàng ghế. Hệ thống an toàn chủ động gồm hệ thống phanh chủ động, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS đi kèm hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Đặc biệt, Focus Titanium + còn trang bị hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố. Ngoài ra, xe còn có Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động là trang bị chỉ có mặt trên mẫu xe này trong phân khúc hạng C.

Ở thời điểm 2013, Ford Focus Titanium có giá tới 850 triệu đồng. Như vậy sau 7 năm sử dụng, chiếc xe đã mât 50% giá trị, một tỉ lệ khá cao trong phân khúc này.

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },