Cận cảnh Toyota Land Cruiser Prado 250 bản Mỹ

Mẫu Prado thế hệ mới đánh dấu sự trở lại của cái tên “Land Cruiser” tại Mỹ sau 2 năm vắng bóng, cùng với một số đặc điểm riêng khác biệt so với thị trường quốc tế.

Song song với sự kiện ra mắt dòng xe Land Cruiser Prado 250 thế hệ mới được Toyota tổ chức ở quê hương Nhật Bản, hãng cũng đồng thời cho ra mắt mẫu xe này tại thị trường Mỹ với tên gọi “Land Cruiser”. Do Toyota không kinh doanh mẫu Land Cruiser 300 ở Mỹ nên hãng không gắn thêm hậu tố “Prado” cho mẫu Series 250 này.

Mặc dù đây là dịp đánh dấu sự trở lại của cái tên “Land Cruiser” sau 2 năm vắng bóng ở Mỹ, nhưng xét về bản chất thì lại là lần đầu tiên một sản phẩm thuộc dòng Land Cruiser hạng nhẹ (Light Duty) được bán tại Mỹ bằng thương hiệu Toyota. Các thế hệ trước đây của dòng Prado chỉ hiện diện ở Mỹ thông qua hình thức của mẫu xe hạng sang Lexus GX.

Sự nhập nhằng này tiếp tục thể hiện ở phần giá bán của xe. Đại diện Toyota Mỹ tuyên bố rằng “Land Cruiser mới rẻ hơn mẫu cũ 30.000 USD (712 triệu đồng)”, thoạt nghe có vẻ rất hấp dẫn, nhưng đó là vì hãng đem so sánh chiếc Series 250 thế hệ mới lần này với mẫu… Land Cruiser 200 cỡ lớn thế hệ cũ. Điều này có nghĩa, giá bán khởi điểm khoảng 55.000 USD (1,3 tỷ đồng) của Series 250 tại Mỹ là hoàn toàn phù hợp với tầm kích thước và định vị phân khúc của nó, chứ chưa hẳn đã là món hời.

Bên cạnh đó, nếu như Land Cruiser 250 tại Nhật Bản có đủ 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, thì tất cả các phiên bản “Land Cruiser thế hệ mới” tại Mỹ chỉ được lắp đặt 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Không rõ vì sao Toyota Mỹ lại tỏ ra thiếu linh hoạt như vậy, vì ngay cả tại thị trường châu Âu thì mẫu xe này cũng có đủ các lựa chọn 5 chỗ và 7 chỗ tùy theo phiên bản cấu hình.

Dòng Land Cruiser Series 250 tại Mỹ được chia ra 3 cấu hình khác nhau về thiết kế cũng như lượng trang bị tiện ích: “Land Cruiser 1958”, “Land Cruiser” và “Land Cruiser First Edition”.

“Land Cruiser 1958” là cấp độ thấp nhất, giá rẻ nhất và được trang bị đơn giản nhất, với phần tên xe mang ý nghĩa tri ân năm đầu tiên Land Cruiser xuất hiện trên đất Mỹ. Bản này sở hữu đèn pha LED hình tròn và cụm lưới tản nhiệt “Toyota Heritage” với phong cách cổ điển. Bộ lốp có kích cỡ 245/70. Trong nội thất là ghế bọc nỉ chỉnh cơ, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 6 loa.

Cấu hình “Land Cruiser” được coi là phiên bản tiêu chuẩn của Series 250 tại Mỹ, có đèn pha LED hình chữ nhật gợi nhớ đến thế hệ FJ62, đèn sương mù LED RIGID đổi được màu, lốp cỡ 265/70, ghế bọc da tổng hợp SofTex, màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch, dàn âm thanh 10 loa. Khách hàng có thể chọn thêm trang bị cao cấp hơn như hệ thống HUD, âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu dạng kỹ thuật số, cửa sổ trời, v.v…

“Land Cruiser First Edition” là cao cấp nhất nhưng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 5.000 chiếc, ưu tiên cho những khách hàng đặt xe sớm nhất. Bản này có đèn pha hình tròn nhưng lượng trang bị lại giống như của “Land Cruiser”, cộng thêm logo “First Edition” tại một số vị trí trên thân xe. Thậm chí còn có sẵn một số tiện ích vốn chỉ là tùy chọn của những bản thấp hơn: ba-ga mui, thanh trượt dưới gầm, tấm ốp bảo vệ gầm, ghế bọc da…

Điểm chung của cả 3 cấu hình này là chúng đều trang bị mâm 18 inch, đều có đầy đủ các công nghệ an toàn thuộc gói Toyota Safety Sense 3.0, và sử dụng chung một loại động cơ. Land Cruiser Series 250 tại Mỹ vận hành bằng hệ truyền động hybrid xăng lại điện i-FORCE MAX, được cấu thành từ sự kết hợp giữa máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.4L và một mô-tơ điện 48 mã lực, hoạt động bởi bộ pin NiMH 1.87-kWh, truyền lực qua hộp số tự động 8 cấp đến 4 bánh. Tổng công suất toàn hệ thống đạt 330 mã lực (243 kW) và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

Điểm chung của cả 3 cấu hình này là chúng đều trang bị mâm 18 inch, đều có đầy đủ các công nghệ an toàn thuộc gói Toyota Safety Sense 3.0, và sử dụng chung một loại động cơ. Land Cruiser Series 250 tại Mỹ vận hành bằng hệ truyền động hybrid xăng lại điện i-FORCE MAX, được cấu thành từ sự kết hợp giữa máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.4L và một mô-tơ điện 48 mã lực, hoạt động bởi bộ pin NiMH 1.87-kWh, truyền lực qua hộp số tự động 8 cấp đến 4 bánh. Tổng công suất toàn hệ thống đạt 330 mã lực (243 kW) và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

Land Cruiser Series 250 tại Mỹ có 7 lựa chọn về màu sơn ngoại thất: Ice Cap, Wind Chill Pearl, Underground, Black, Meteor Shower, Trail Dust và Heritage Blue. Trong đó, riêng 2 màu Trail Dust và Heritage Blue được đi kèm với phần mui xe màu Grayscape, tạo thành kiểu dáng 2 tông màu trẻ trung và nổi bật.

Xe được sản xuất tại các nhà máy ở Tahara và Hino của tập đoàn Toyota tại Nhật Bản, sau đó sẽ được xuất khẩu đi các nơi khác. Những phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ bắt đầu bán ra từ mùa xuân năm 2024, giá bán dự kiến sẽ công bố tại thời điểm đó.

Toyota Land Cruiser 250 phiên bản tầm trung:

Toyota Land Cruiser phiên bản cấp thấp 1958:

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },