Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe hạng C đa phần đều được thiết kế dưới dạng sedan. Trước đây đã có Ford Focus Sport là xe chính hãng duy nhất có lựa chọn phiên bản hatchback, còn về phần xe nhập khẩu có sự hiện diện của Hyundai i30 đời 2008, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Hiện tại, người dùng có thể mua lại chiếc xe này với giá bán khoảng 200 triệu đồng.
Không giống như “người anh em” i30 CW, Hyundai i30 “thường” là chiếc hatchback nhỏ gọn hơn. Kiểu dáng của xe được thiết kế để chiều lòng khách hàng ở châu Âu với kiểu đầu dài – đuôi cụt. Xe được trang bị mâm đúc tiêu chuản 16 inch, một số phiên bản có sẵn mâm 17 inch như biến thể CW nhưng khá hiếm gặp.
Bên dưới nắp ca-pô của Hyundai i30 2008 là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.6L (1.591cc), hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 125 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt khoảng 155 Nm từ dải vòng tua 6.300 vòng/phút. Động cơ này được đánh giá là khá lành, bền bỉ.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 4 cấp. Hộp số tự động ít cấp này có thể là điểm trừ đối với i30 nếu xét về vận hành êm, mượt và độ tiêu hao nhiên liệu, nhưng người mua đừng quên rằng chiếc Hyundai i30 này đã hơn 12 năm tuổi.
Nội thất của Hyundai i30 trang bị khá nhiều tiện nghi cao cấp ở thời điểm cách đây hơn 10 năm như cửa sổ trời cho hàng ghế phía trước, toàn bộ ghế ngồi được bọc da, điều hòa tự động, hệ thống giải trí với đầu CD, 6 loa, đa cổng kết nối như iPod, sưởi ghế, đèn pha tự động…
Với giá bán ngang tầm xe hạng A phổ thông đã qua sử dụng, Hyundai i30 đời 2008 nhập từ Hàn Quốc là một gợi ý dành cho người mua có chi phí mua xe thấp, nhưng đề cao chất lượng, độ an toàn, tiện nghi và rộng rãi. Tuy nhiên đây là một dòng xe đời cũ, nhập khẩu nên người mua cần quan tâm nhiều đến vấn đề phụ tùng để bảo dưỡng, sửa chữa.