Phiên bản độ Scrambler của Yamaha TFX 150 nổi bật phố Sài Gòn

Chiếc Naked Bike 150cc Yamaha TFX 150 được biến hóa lại theo phong cách Scambler đầy bụi bặm, gây chú ý khi xuất hiện trên phố. Đây là sản phẩm của một xưởng độ tại Sài Gòn.

Chiếc Naked Bike 150cc Yamaha TFX 150 được biến hóa lại theo phong cách Scambler đầy bụi bặm, gây chú ý khi xuất hiện trên phố. Đây là sản phẩm của một xưởng độ tại Sài Gòn.

Chiếc xe được thực hiện bởi một xưởng độ tại Sài Gòn. Họ cho biết, sản phẩm được lên ý tưởng và hoàn thiện trong 25 ngày. Với phong cách hoàn toàn mới theo sở thích chủ nhân, bản độ lược bỏ bớt cái chất thể thao vốn dĩ của Yamaha TFX 150, khoác lên phong cách scrambler bụi bặm.

Phiên bản độ sử dụng rất nhiề chi tiết trang trí bằng kim loại, thay cho chất liệu nhựa, đây là chủ ý nhằm mang đến một phong cách cá nhân dành cho sở thích của chủ xe. Tất cả chi tiết ốp nhôm đều được các thợ độ gò thủ công bằng tay, gợi nên hình ảnh một chiếc scrambler đặc trưng.

Thậm chí đèn pha cũng được gỡ bỏ, thay thế bởi mặt nạ nhôm, người thợ Sài Gòn chế lại hệ thống chiếu sáng bằng 2 bóng L4 tương ứng với 2 chế độ chiếu sáng xa và gần. Ý tưởng mặt nạ bằng nhôm được phát triển lấy ý tưởng từ những chiếc xe trong trường đua thế kỷ trước, ở thời điểm đó người ta bỏ đi đèn pha để cắt giảm trọng lượng, và mặt nạ nhôm là chỗ in số của tay đua.

Ngoại hình của chiếc xe thêm ngầu với lớp áo đổi sang màu sơn xanh nhà binh, cùng một số điểm nhấn phủ decal carbon. Xe còn được lắp bánh gai kiểu offroad, bộ mâm được sơn đen mang đến chất thể thao.

Yên xe 2 tầng nguyên gốc không phù hợp. Xưởng độ đã chế tác lại hết phần đuôi và đèn sau. Bên cạnh đó, xe còn lắp thêm một số trang bị, như bảo vệ tay lái Handguard tích hợp đèn xi-nhan, Ống xả gia công theo kiểu Zard, đặt vắt ngang xe theo phong cách scrambler. Đường ống xả thay mới, bọc vải chống nóng.

Cũng như đa số các mẫu xe độ khác tại Việt Nam, không có bất cứ can thiệp nào tới khả năng vận hành của chiếc xe này. Nó vẫn dùng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, 150 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Tại Việt Nam, TFX có giá 79,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mức giá này cao hơn 11 triệu so với người anh em FZ150i.

Ảnh: LEEAT Moto

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },