Porsche Panamera Executive: khi ông chủ muốn làm tay đua

Hiếm có một chiếc sedan hạng sang nào vừa mang lại cảm giác “quý tộc” cho chủ sở hữu, vừa có thể biến thành một cỗ máy tốc độ tạo nên sự phấn khích sau tay lái cho chính người đã bỏ tiền ra để mua nó. Porsche Panamera Executive là một ví dụ điển hình dành cho những “ông chủ” cá tính muốn tự mình cầm lái tìm đến cảm giác của một tay đua.

Hiếm có một chiếc sedan hạng sang nào vừa mang lại cảm giác “quý tộc” cho chủ sở hữu, vừa có thể biến thành một cỗ máy tốc độ tạo nên sự phấn khích sau tay lái cho chính người đã bỏ tiền ra để mua nó. Porsche Panamera Executive là một ví dụ điển hình dành cho những “ông chủ” cá tính muốn tự mình cầm lái tìm đến cảm giác của một tay đua.

Quá nhàm chán với những bài thử xe truyền thống, Autozone.vn quyết định đưa mẫu xe Porsche Panamera Executive vào trường đua Đại Nam để thử sức thay vì vùng vẫy trên những con đường thông thường không thể phát huy hết khả năng của chiếc xe.

Có nhiều lý do để nhóm quyết định đưa mẫu xe này vào trường đua thay vì trải nghiệm cảm giác của một “ông chủ” thật sự bên trong phiên bản sang trọng Executive của Porsche Panamera. Chiếc xe này không được tạo ra để mang đến phong cách quý tộc đơn thuần, nó còn là một chiếc “911” 4 cửa mang đậm phong thái và cảm giác lái đặc trưng được thừa hưởng từ mẫu xe huyền thoại này. Do đó Panamera Executive không chỉ là một chiếc xe sang mà còn là một mẫu xe thể thao đáng gờm. Và chỉ có trường đua với các góc cua thử thách mới có thể phát huy hết khả năng vốn có của chiếc xe này.

Khác biệt của phiên bản Executive so với bản thường chính là trục cơ sở dài hơn 15cm, tạo ra một không gian rộng rãi hơn dành cho những người muốn tận dụng thời gian ngồi trên xe để làm việc hoặc thư giãn lúc cần thiết. Do vậy nó là một chiếc xe tuyệt vời cho những “ông chủ” trong làm ăn cũng như di chuyển với gia đình.

Khi ông chủ muốn được “đua xe”

Mang “trái tim” mạnh mẽ cùng với những trang thiết bị hỗ trợ lái xe đậm chất thể thao, sẽ là điều đáng tiếc nếu chủ nhân của nó không được tận hưởng hết những “đặc sản” mà bất kỳ mẫu xe nào của Porsche cũng sở hữu, đó chính là cảm giác lái thể thao đỉnh cao mà không phải bất kỳ một mẫu xe sang nào cũng có.

Porsche Panamera Executive được trang bị khối động cơ V6 3.0L tăng áp cuộn đôi; cho công suất tối đa 330 mã lực tại 5.400 – 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340 – 4.900 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cho pháp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa ở 262 km/h.

Chiếc saloon này được trang bị hệ thống treo khí nén kết hợp với hệ thống kiểm soát cân bằng của Porsche; cộng với hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche 4D và những hệ thống an toàn như PSM, PTM,… Với một loạt các trang bị hiện đại dành riêng cho việc lái xe, chắc hẳn Panamera không đơn thuần là một chiếc saloon sang trọng.

Tất cả những ưu điểm của Panamera sẽ được thể hiện rõ khi người lái đạp ga sát ván, phanh hết cỡ, vào cua với tốc độ chuẩn. Họ sẽ nhận ra chiếc xe an toàn đến không ngờ dù chuyển hướng ở tốc độ cao với một thân hình đồ sộ như thế. Từng chuyển động nhỏ từ vô lăng đều được chiếc xe xử lý một cách chuẩn xác, tuân thủ theo ý muốn của người lái một cách gần như tuyệt đối.

Phiên bản thử nghiệm sử dụng động cơ không phải là quá mạnh, nhưng với mức momen xoắn lớn đạt được ngay từ vòng tua thấp 1.340 vòng/ phút, người lái hoàn toàn có thể cảm nhận hết sức mạnh của chiếc xe qua từng cú nhấn ga, không hề có bất kỳ độ trễ nào từ chân ga khi chọn chế độ lái Sport Plus trên đường đua.

Đặc sản hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK của Porsche Panamera cũng thể hiện một cách hoàn hảo dù là ở trên đường trường hay đường đua. Nếu hộp số này cho cảm giác êm ái mượt mà trên cao tốc thì nó lại thể hiện một bộ mặt “dữ dằn” hơn trên đường đua, PDK chuyển số nhanh và rất dứt khoát đến mức bạn sẽ không thấy kim đồng hồ tốc độ có một chút khựng nào khi tăng tốc. Và khi xe giảm tốc độ đột ngột để vào cua thì hộp số này cũng nhanh chóng xử lý đến mức số phù hợp để chiếc xe có thể ngay lập tức lấy lại gia tốc khi thoát khỏi khúc cua.

Là phiên bản sang trọng Executive nên chiếc Panamera này chỉ được trang bị cụm ống xả tiêu chuẩn, âm thanh phát ra khá hiền lành dù đã chạy với ché độ Sport Plus. Điều này phần nào khiến chúng tôi hơi cụt hứng nhưng tố chất thể thao của Panamera Executive khi thể hiện trên đường đua Đại Nam thì lại hoàn toàn thuyết phục.

Chiếc xe chỉ có 330 sức ngựa, một con số có lẽ sẽ không thuyết phục khi nói rằng nó là một chiếc xe thể thao trong một thân hình đồ sộ như vậy. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm sẽ làm người lái hoàn toàn không nghĩ tới con số đó, vì trong thực tế đường đua Đại Nam không đủ dài để chiếc xe thể hiện tốc độ cao, đoạn thẳng dài nhất chiếc xe có thể đạt gần 200 km/h, trong khi đó lại có rất nhiều khúc cua gắt đòi hỏi kỹ năng của người lái cũng như sự hỗ trợ hoàn hảo từ chiếc Panamera. Khi “ông chủ” và chiếc xe gắn kết, mọi khúc cua đều trở nên dễ dàng.

Khoang lái sang trọng

Với khoang lái thì Panamera Executive không khác gì so với phiên bản Panamera tiêu chuẩn. Màn hình trung tâm kích thước 12,3”, dạng cảm ứng với chất lượng hiển thị cực kỳ đẹp mắt, cảm ứng cực nhạy và có âm thanh phản hồi khi bấm. Những nút bấm vật lý đã được thay thế bằng những phím bấm cảm ứng; phần bệ trung tâm cũng được nâng cao lên để tài xế dễ thao tác hơn.

Vô-lăng dạng 3 chấu thể thao quen thuộc và có lẫy chuyển số sau vô lăng. Nếu được trang bị thêm Gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) thì sẽ có thêm núm xoay để điều chỉnh các chế độ lái gồm Normal, Sport, Sport+ và Individual. Cụm đồng hồ sau vô-lăng được thiết kế tuyệt đẹp với 5 cụm hình tròn, trên nên 2 màn hình LCD.

Hàng ghế trước được chỉnh điện 14 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một “thế giới” chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage. Nhưng điều làm tôi và những người mê tốc độ thích thú nhất là việc thiết lập đường đua và cho ra các thông số thành tích. Một tính năng khá tuyệt vời khi mà Việt Nam đang ngày càng có nhiều đường đua và là nơi để các chủ xe Porsche đến với môn đua xe thể thao.

Xe cũng được trang bị thêm “cửa hít”, bạn chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại. Tính năng này giúp tránh tình trạng đóng cửa xe không chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng.

Với chiều dài cơ sở lên đến 3.100 mm; không gian cho hàng ghế sau của Panamera Executive cực kỳ rộng rãi và thoải mái dành cho 2 vị khách quan trọng. Tất cả các chi tiết được hoàn thiện cao cấp, sang trọng và đẳng cấp. Ở giữa là bảng điều khiển nhiều hệ thống trên xe như điều hoà, chỉnh nhạc, chỉnh ghế trước,… Có một điều hơi tiếc là chỉ 2 ghế trước mới được trang bị chức năng massage. Những ghế sau chỉ có thể chỉnh được độ ngã lưng hoặc thêm tính năng sưởi; tất cả đều được chỉnh điện.

Thông số kỹ thuật Porsche Panamera Executive 2018:

  • Kích thước: 5.199 x 1.937 x 1.428 mm
  • Tự trọng: 1935 kg
  • Động cơ: V6 3.0L tăng áp
  • Hộp số: Tự động 8 cấp ly hợp kép (PDK)
  • Công suất tối đa: 330 mã lực @5.400 – 6.400 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 450 Nm @1.340 – 4.900 vòng/phút
  • Tăng tốc: 0-100 km/h trong 5,6 giây
  • Tốc độ tối đa: 262 km/h
  • Kích thước bánh mâm: 19”
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Hệ thống âm thanh: 10 loa của Bose; công suất 150W
  • Phanh đĩa trước: 350 mm; 6 piston
  • Phanh đĩa sau: 330 mm; 4 piston
  • Hệ thống treo khí nén với hệ thống kiểm soát cân bằng Porsche
  • Hệ thống điều phố lực kéo PTM
  • Hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche 4D
  • Bảo hành 2 năm
  • Giá: 7.059.008.000 đồng

 

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },